Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Đak Pơ tăng cường trách nhiệm, vai trò nêu gương của người đứng đầu trong công tác nghiệp vụ

Thứ ba - 10/03/2020 22:37 757 0
Để thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các kỹ năng hoạt động xét hỏi, tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự (công tác đột phá năm 2020); tăng cường trách nhiệm công tố, chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đề ra nhiều giải pháp cụ thể, thực chất, gắn với vai trò nêu gương của Lãnh đạo, đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu để phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, trọng tâm là các giải pháp như:

1. Trong năm đồng chí Viện trưởng và các Phó Viện trưởng trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử ít nhất 01 vụ án hình sự để toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên tham dự cùng trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ Kiểm sát viên, công chức trong đơn vị, nhất là kỹ năng đối đáp, tranh luận tại phiên tòa.

2. Lãnh đạo đơn vị sẽ chọn dự từ 01 đến 02 phiên tòa để tham dự, không báo trước cho Kiểm sát viên biết trước để kiểm tra năng lực, trình độ của Kiểm sát viên trong quá trình xét xử, tranh tụng, xử lý tình huống tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự. Qua đó, tổ chức họp rút kinh nghiệm toàn đơn vị để tiếp tục phát huy những ưu điểm, chấn chỉnh, khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại.

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Viện, trong các hoạt động nghiệp vụ. Đặc biệt chú trọng sử dụng phương tiện công nghệ thông tin trong việc “Số hóa hồ sơ” và thực hiện việc công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Lưu ý khi công bố công khai các tài liệu chứng cứ cần bảo đảm thực hiện đúng quy định về bảo mật thông tin khi áp dụng công nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.


Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại
phiên tòa rút kinh nghiệm

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay8,882
  • Tháng hiện tại808,275
  • Tổng lượt truy cập16,503,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây