Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Chư Prông phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án “Tranh chấp quyền sử dụng đất”

Thứ năm - 01/04/2021 22:50 387 0
Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Chư Prông lựa chọn Vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là ông Hoàng Đình Thành, bà Trần Thị Tuyến và bị đơn là ông Nguyễn Châu Hồ, bà Hoàng Thị Loan để làm phiên tòa rút kinh nghiệm.

Đây là vụ án dân sự có tính chất phức tạp, tranh chấp kéo dài nhiều năm, quá trình tố tụng có sự tham gia của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cả hai bên đương sự.


Toàn cảnh phiên tòa rút kinh nghiệm
vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất”
 
Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có lãnh đạo Viện cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên của đơn vị.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng và đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành các thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký Tòa án và của những người tham gia tố tụng kể từ khi khai mạc phiên tòa đến khi kết thúc phiên tòa, đồng thời Kiểm sát viên đã chú ý tập trung lắng nghe, ghi chép đầy đủ những nội dung thẩm vấn của Hội đồng xét xử và trả lời của đương sự, tham gia hỏi các đương sự để làm rõ nội dung vụ án, trình bày quan điểm về việc giải quyết vụ án. Với việc làm tốt công tác chuẩn bị, kỹ lưỡng trong nghiên cứu hồ sơ vụ án, tích cực tham gia xét hỏi tại phiên tòa nên quan điểm về đường lối giải quyết vụ án của Kiểm sát viên đã được Hội đồng xét xử thống nhất cao. 


Kiểm sát viên trình bày bài phát biểu tại phiên tòa
 
Phiên tòa rút kinh nghiệm đã diễn ra đúng trình tự, thủ tục tố tụng, đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của những người tham gia tố tụng. Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Prông đã đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục, qua đó để toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của đơn vị học tập, tự rút kinh nghiệm để góp phần nâng cao chất lượng trong công tác kiểm sát giải quyết vụ án dân sự cũng như kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngọc Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại799,741
  • Tổng lượt truy cập16,494,507
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây