Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tin hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện

Thứ hai - 20/02/2017 19:53 966 0
1. Liên ngành An Khê triển khai công tác phối hợp năm 2017
 
Nhằm đánh giá công tác phối hợp liên ngành tư pháp năm 2016, ngày 17/02/2017, Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Khê đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành tư pháp năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp liên ngành năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm – Viện trưởng VKSND thị xã An Khê chủ trì Hội nghị. Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Thanh Tân - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Đức Thành – Uỷ viên Ban thường vụ - Phó Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Hồ Đắc Thắng – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã; đồng chí Trần Lệ Mỹ - Phó Ban pháp chế HĐND thị xã và các đồng chí Lãnh đạo Cơ quan điều tra, Cơ quan thi hành án hình sự - Công an thị xã, Tòa án, Viện kiểm sát, Chi cục thi hành án dân sự thị xã cùng các đồng chí Điều tra viên, Thẩm phán, Kiểm sát viên và Chấp hành viên tham dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm – Viện trưởng VKSND thị xã An Khê chủ trì Hội nghị.

Năm 2016, trên cơ sở thực hiện chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan, công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động tư pháp trên địa bàn thị xã được Thường trực Thị ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân và Lãnh đạo các cơ quan tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Các cơ quan tư pháp đã đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn – xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Các cơ quan tư pháp đã thường xuyên phối hợp, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những hạn chế, thiếu sót; đồng thời đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để khác phục kịp thời, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác công tác phối hợp liên ngành tư pháp, làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, đáp ứng được sự kỳ vọng của cấp Uỷ, chính quyền và niềm tin của nhân dân địa phương, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm tên địa bàn thị xã.

Đồng thời, các ngành tư pháp đã thống nhất một số phương hướng nhiệm vụ thực hiện công tác phối hợp trong năm 2017, nhằm tiếp tục thực hiện và đạt chất lượng các chỉ tiêu đã đề ra trong các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội. Quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành, Lãnh đạo các cơ quan tư pháp tiếp tục chỉ đạo khắc phục những thiếu sót, tồn tại thuộc phạm vi, trách nhiệm của mình, có biện pháp phối hợp và thông tin kịp thời, đầy đủ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhất là đối với những vụ việc phức tạp, có khó khăn vướng nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ án trả điều tra bổ sung, án bị cấp trên cải, hủy, sửa.

Đồng chí Thanh Tân - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Tân - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã ghi nhận những thành tích đã đạt được của các cơ quan tư pháp và đánh giá cao công tác phối hợp giữa các cơ quan trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự và dân sự trên địa bàn. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan tư pháp tiếp tục thực hiện tốt hơn các quy chế phối hợp giữa các ngành đã ký kết, chủ động tham mưu, đề xuất cho cấp Ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 15-CT/TW ngày 07/7/2007 của Bộ Chính trị về “Sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng”, Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; góp phần xử lý nghiêm đối với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh các Ngành tư pháp cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức tại các đơn vị để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí chủ trì nhấn mạnh: Các Ngành tư pháp tại địa phương tiếp tục phát huy những ưu điểm, nghiêm túc đánh giá rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp và các Quy chế phối hợp giữa các ngành đã ký kết nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp liên ngành tư pháp trong thời gian tới, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn.
                                      Tác giả: Phan Thị Hương - VKSND thị xã An Khê        
 
2. Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Grai chủ trì họp ba ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án bàn biện pháp phối hợp giải quyết các vụ án phức tạp và xác định án trọng điểm

Cuộc họp đã tập trung bàn các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, bảo đảm không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; đồng thời tăng cường công tác phối hợp, nâng cao trách nhiệm của Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự.

Toàn cảnh cuộc họp
 
Liên ngành Tư pháp cũng đã xác định 02 vụ án trọng điểm (01 vụ Vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và 01 vụ Hủy hoại rừng) để điều tra, truy tố, xét xử nhanh phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.
Tác giả: Lê Thị Kim Dung – VKSND huyện Ia Grai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay9,914
  • Tháng hiện tại809,307
  • Tổng lượt truy cập16,504,073
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây