Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

“Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền” kinh nghiệm từ cơ sở

Thứ tư - 12/08/2020 08:37 606 0
Ngày 11/8/2020, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai đã tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của Viện KSND huyện Đak Pơ”. Đồng chí Phạm Bình An – Bí thư Chi bộ Viện KSND huyện Đak Pơ chủ trì, cùng sự có mặt tham dự của toàn thể các Đảng viên trong Chi bộ.


Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề
 
Chi bộ đã nghe báo cáo và tiến hành thảo luận nội dung chuyên đề, trong đó nêu lên những kết quả đạt được và những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyên tuyền của đơn vị, từ đó đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên tuyền trong năm 2020 và đề xuất những giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của Viện KSND huyện Đak Pơ.

* Những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền mà đơn vị xác định trong năm 2020 bao gồm:

- Thứ nhất, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của Ngành . 
- Thứ hai, tuyên truyền về kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành KSND và những ngày Lễ lớn trong năm 2020.
- Thứ ba, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua các phiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa giả định, tuyên truyền tại các thôn, làng, xã đồng bào dân tộc thiểu số.
- Thứ tư, tuyên truyền và hướng ứng các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về Ngành.
- Thứ năm, Tuyên truyền về việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 và xử lý các loại tội phạm liên quan đến dịch bệnh này.

* Những đề xuất giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của Viện KSND huyện Đak Pơ như sau:

- Cần đổi mới nội dung, cách thức tiếp cận các nguồn thông tin và phương pháp tuyên truyền (nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng, phù hợp với từng đối tượng).
- Công tác tuyên truyền phải đi trước, khoa học, kịp thời, đầy đủ; việc tuyên truyền phải được thực hiện một cách tự nhiên, không hình thức.
- Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội để có những giải pháp phát huy mặt tích cực, kịp thời chấn chỉnh và uốn nắn những biểu hiện tiêu cực.
- Tuân thủ những chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, không tuyên truyền những vấn đề theo suy nghĩ cá nhân.
- Tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, duy trì và tăng cường sử dụng các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo…). Chú ý tuyên truyền về về các hoạt động nổi bật, điển hình, gương người tốt việc tốt của đơn vị nói riêng và của các ngành, các cấp nói chung.
- Đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Phạm Bình Anh - Bí thư Chi bộ đã nhấn mạnh các cán bộ, đảng viên trong đơn vị cần phải phát huy tính chủ động, sáng tạo, có sự tập trung cao nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền của đơn vị, góp phần phản ánh nhanh chóng, kịp thời những hoạt động của đơn vị; trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ và phổ biến các văn bản mới, quy định mới có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Viện KSND, giới thiệu hình ảnh người cán bộ kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” đến gần gũi hơn với nhân dân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay8,674
  • Tháng hiện tại139,631
  • Tổng lượt truy cập16,668,553
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây