Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9

Thứ tư - 19/08/2020 23:23 438 0
Viện KSND huyện Đak Pơ đã tổ chức xây dựng và triển khai tới toàn thể các bộ, công chức và người lao động trong đơn vị về Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2020) và Quốc khánh 2/9.

Việc ban hành Kế hoạch này nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo không khí phấn khởi, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Ngành, của địa phương, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 

Đ/c Phạm Bình An – Viện trưởng Viện KSND huyện Đak Pơ triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền

 
Nội dung Kế hoạch chủ yếu tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tuyên truyền bối cảnh diễn biến, nguyên nhân thắng lợi và bài học kinh nghiệm của cách mạng tháng Tám năm 1945; khẳng định tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của cách mạng tháng Tám và sự ra đời nước Việt nam Dân chủ Công hòa; sự vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm của cách mạng tháng Tám trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, nhất là trong sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

2. Tuyên truyền những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả; khẳng định công lao, cống hiến to lớn của toàn Đảng, toàn dân ta và sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế trong 75 năm qua.

3. Tuyên truyền, nêu bật những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong gần 35 năm đổi mới đất nước, trong đó nhấn mạnh và khẳng định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”; làm rõ thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen của đất nước cũng như yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhất là về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia…; đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị, ý nghĩa lịch sử của cách mạng tháng tám, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

4. Tuyên truyền về kết quả công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai, trọng tâm là các sự kiện, kết quả nổi bật trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành. Chú trọng cổ vũ các phong trào thi đua trong toàn Ngành, thiết thực chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Khuyến khích các thành viên trong tổ tuyên truyền pháp luật của Viện KSND huyện Đak Pơ tham mưu, giúp lãnh đạo Viện thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền phù hợp và hiệu quả trên các báo, tạp chí, Trang thông tin điện tử của Ngành, Trang Fanpage của đơn vị...

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay8,813
  • Tháng hiện tại795,780
  • Tổng lượt truy cập16,490,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây