Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức sơ kết công tác Kiểm sát 06 tháng đầu năm.

Thứ năm - 04/07/2019 20:26 495 0
Vào sáng 04/7/2019 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Kiểm sát 06 tháng đầu năm 2019, Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 17 điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện.

Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; các đồng chí Phó Viện trưởng: Trần Công Hùng, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Minh Khánh, cùng các đồng chí Lãnh đạo phòng, Kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.


Đ.c Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng phát biểu khai mạc

Trong 06 tháng qua, Viện kiểm sát hai cấp của tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều biện pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ cũng như thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành với trọng tâm là: Tăng cường thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; 100% nguồn tin về tội phạm được kiểm sát, chú trọng đề ra yêu cầu kiểm tra, xác minh nguồn tin cũng như không ngừng nâng cao chất lượng bản yêu cầu điều tra vụ án hình sự; không để xảy ra việc đình chỉ điều tra hay truy tố, xét xử oan, sai; không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội. Các khâu công tác được duy trì, thực hiện đều, có hiệu quả cao như: Trực tiếp kiểm sát công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 75% kế hoạch; yêu cầu Cơ quan điều tra khởi tố 04 vụ và 11 bị can; tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng được khống chế ở mức thấp; tỷ lệ bắt, tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 99,47%; án điểm đạt 7,12%; chất lượng kháng nghị hình sự đạt 100%; phối hợp tổ chức đạt kết quả tốt 54 phiên tòa rút kinh nghiệm án hình sự, dân sự. Qua công tác kiểm sát, đã ban hành 106 kiến nghị yêu cầu cơ quan chức năng khắc phục vi phạm. Viện kiểm sát tỉnh ban hành 14 Thông báo rút kinh nghiệm.


Đ.c Huỳnh Minh Khánh, Phó Viện trưởng phát biểu

Tại Hội nghị các đồng chí Lãnh đạo Viện đã phát biểu nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong 06 tháng qua, cũng như tháo gỡ một số vướng mắc nhằm tạo điều kiện cho cho cấp huyện trong quá trình thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Đ.c Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng phát biểu

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Quang yêu cầu các đơn vị phát huy những thành tích đã đạt được trong 06 tháng đầu năm, đồng thời cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra;  tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật công vụ, chú trọng việc thanh tra đột xuất; Tăng cường học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ cụ thể. Trong công tác thực hành quyền công tố, đồng chí nhấn mạnh, các đơn vị có án Lâm luật cần kiểm sát chặt chẽ, đồng thời Viện kiểm sát tỉnh tổ chức tập huấn đối với công tác này trong thời gian tới; Kiểm sát chặt chẽ án đình chỉ; Hoàn thành báo cáo chuẩn bị kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh; Chuẩn bị tổ chức Hội thao toàn Ngành và các đơn vị chuẩn bị kiểm tra chéo giữa các đơn vị.


Đ.c Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng, trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 01 tập thể và 02 cá nhân.
 

Tác giả bài viết: Võ Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay6,610
  • Tháng hiện tại708,050
  • Tổng lượt truy cập16,402,816
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây