Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ayun Pa

Thứ năm - 06/06/2019 04:47 689 0
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 vừa qua Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ayun Pa và Công an phường Sông Bờ và phường Đoàn Kết.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Trần Công Hùng, phó Viện trưởng Viện kiểm sát  nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn có sự tham gia của các Kiểm sát viên các phòng nghiệp vụ 1, 2, 3 và Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa.


Đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh công bố Quyết định Kiểm sát

Sau khi nghe Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ayun Pa báo cáo việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 5 năm 2019 Đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ayun Pa và Công an phường Sông Bờ, Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa. Qua công tác kiểm sát đoàn đã chỉ rõ một số tồn tại của các đơn vị như: Chưa kịp thời cập nhật kết quả tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm vào sổ thụ lý; Sổ thụ lý chưa ghi đầy đủ các mục; công an cấp phường, xã vi phạm thời hạn chuyển nguồn tin tội phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra có thẩm quyền; Việc sắp xếp tài liệu trong hồ sơ và lưu trữ hồ sơ còn thiếu sót.... Những tồn tại này đã được các đơn vị chấp nhận, khắc phục trong thời gian tới. Qua công tác kiểm tra đoàn đã giải đáp một số khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị trong quá trình tiếp nhận, thụ lý và giải quyết nguồn tin tội phạm.

Hoạt động trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, thụ lý và giải quyết nguồn tin tội phạm của Viện kiếm sát nhân dân là một hoạt động hết sức quan trọng và có ý nghĩa thiết thực nhằm đảm bảo việc tiếp nhận, thụ lý và giải quyết nguồn tin tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an các cấp thực hiện theo đúng quy định pháp luật và tránh xảy ra tình trạng bỏ lọt tội phạm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay8,186
  • Tháng hiện tại139,143
  • Tổng lượt truy cập16,668,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây