Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Phòng 2 Viện kiểm sát tỉnh luôn luôn là tập thể vững mạnh

Thứ năm - 20/06/2019 08:47 521 0
Trong thời gian qua, Phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự - xã hội Viện kiểm sát tỉnh đã không ngừng đổi mới và đạt được nhiều thành tích trong tiến trình cải cách tư pháp.

Những năm gần đây, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Gia Lai diễn ra rất phức tạp, các loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng và băng nhóm có dấu hiệu gia tăng. Mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng trên tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm; với phương châm: Xử lý đúng người, đúng tội, không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm, kiểm sát viên được phân công kiểm sát vụ án đã bám sát quá trình điều tra, tham gia thực hiện các hoạt động điều tra nên đã từng bước đưa những kẻ cầm đầu, chủ mưu, những tên tội phạm có hành vi man rợ ra trước vành móng ngựa để nhận một bản án thích đáng cho hành vi của mình và trong thời gian qua, không xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không tội.

Trong thời gian từ 2014-2019, đơn vị đã thụ lý, giải quyết 314 vụ án/633 bị can, qua đó góp phần nâng cao tinh thần, ý thức và đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong toàn tỉnh Gia Lai. Đồng thời, giữ vững an ninh chính trị địa phương.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tham mưu cho Lãnh đạo Viện tổ chức thành công Lễ Ký kết quy chế phối hợp Liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Phòng 2 đã kịp thời hướng dẫn, trả lời thỉnh thị cho các đơn vị cấp huyện trong công tác nghiệp vụ chuyên môn để từ đó giúp đỡ cấp huyện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và phục vụ tốt cho công tác chuyên môn trả lời thỉnh thị đúng hạn cho Viện kiếm sát cấp huyện 56 vụ việc; ban hành 24 thông báo rút kinh nghiệm...
 
Trong thời gian qua, lãnh đạo Phòng và các cán bộ trong Phòng đã có nhiều sáng kiến, phương thức đổi mới trong công tác chuyên môn, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyên môn đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác. Việc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin đã giảm bớt việc ghi chép sổ sách, việc tìm kiếm cũng thuận tiện, dễ dàng hơn.
Các kiểm sát viên trong phòng luôn luôn tự rèn luyện, học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Hằng năm, Phòng cũng đã chủ trì tham mưu lãnh đạo Viện ban hành kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai khắc phục vi phạm trong hoạt động tố tụng và kiến nghị các cơ quan chuyên môn phòng ngừa tội phạm và vi phạm.

Trong phong trào thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2015, 2017, 2018; Bằng khen "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ; tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm" năm 2018. Năm 2018, có một đồng chí đạt giải Khuyến khích thi viết "Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực trong các mặt công tác, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh, chính trị địa phương.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay6,666
  • Tháng hiện tại708,106
  • Tổng lượt truy cập16,402,872
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây