Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Gia Lai họp trực tuyến chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 03/04/2020 04:41 1.506 0
Sáng ngày 03/4/2020, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Gia Lai tiến hành họp trực tuyến với Lãnh đạo 17 Viện KSND cấp huyện để chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Kiểm sát Gia Lai. Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có các đồng chí Lãnh đạo Viện và Lãnh đạo Văn phòng tổng hợp; 17 điểm cầu Viện KSND cấp huyện có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng. Cuộc họp diễn ra trong không khí khẩn trương, nghiêm túc, các thành viên dự họp bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch như: Đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m, rửa tay khử trùng, diệt khuẩn trước khi vào phòng họp.
 
Đ/c Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai chủ trì họp trực tuyến chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Kiểm sát Gia Lai
 
Tại cuộc họp trực tuyến, có 06 ý kiến phát biểu của các đơn vị: Viện KSND thành phố Pleiku, thị xã An Khê, các huyện Chư Păh, Chư Sê, Đức Cơ, Phú Thiện. Trong đó ghi nhận đến thời điểm hiện tại, 100% các đơn vị Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai đã quán triệt và tổ thức thực hiện nghiêm túc tất cả các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của địa phương và của ngành Kiểm sát nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhất là Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 3192-CV/TU ngày 31/3/2020 của Tỉnh ủy Gia Lai; Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 31/3/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Thông báo số 248/TB-VKSTC ngày 31/3/2020 của Viện KSND tối cao.
         
Viện trưởng VKSND tỉnh cũng đã chỉ đạo ban hành 03 văn bản yêu cầu 17 Viện KSND cấp huyện thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch và khuyến cáo của Bộ Y tế trong thời gian qua. Theo đó, tại Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai, 100% công chức, người lao động và gia đình đã thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội từ 00 giờ ngày 01/4/2020 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đầy đủ và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Đến nay, tại Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai không có trường hợp cán bộ, công chức, người lao động nào thuộc diện nghi nhiễm bệnh và không có trường hợp nào thuộc diện phải cách ly.
 

Tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại Trụ sở Viện KSND tỉnh Gia Lai
 
Viện KSND hai cấp đã thực hiện việc tạm dừng tiếp công dân từ ngày 30/3/2020. Tại cơ quan, công sở trong thời gian qua luôn được tiến hành vệ sinh sạch sẽ, khử trùng, diệt khuẩn; trang bị đầy đủ khẩu trang y tế cho công chức, người lao động; bố trí nơi đặt nước rửa tay diệt khuẩn ở vị trí trước khi vào cơ quan và trong khu vực làm việc, phòng làm việc; thực hiện kiểm tra, đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn bắt buộc đối với 100% đối với công chức, người lao động ngày 02 lần trước khi vào trụ sở cơ quan làm việc và khách đến liên hệ làm việc tại cơ quan.


Bố trí bàn rửa tay diệt khuẩn Vòng 1 trước khi vào làm việc tại Trụ sở Viện KSND tỉnh Gia Lai
 
Thực hiện Thông báo số 248/TB-VKSTC ngày 31/3/2020 của Viện KSND tối cao, căn cứ nhiệm vụ được giao, Viện KSND hai cấp đã rà soát, bố trí cho công chức làm việc tại nhà; đồng thời luôn bảo đảm nhân sự tối thiểu thường trực tại cơ quan, đơn vị để giải quyết, xử lý tài liệu mật, tài liệu khẩn và các nhiệm vụ chuyên môn khác do Viện trưởng giao.
 

Bàn rửa tay diệt khuẩn Vòng 2 trước khi lên phòng làm việc trong cơ quan Viện KSND tỉnh Gia Lai
 
Kết luận, chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh: Toàn ngành Kiểm sát Gia Lai thực hiện nghiêm túc phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm, thống nhất” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu Viện trưởng Viện KSND cấp huyện nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý công chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình; tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản, ý kiến chỉ đạo của Trung ương, địa phương và của Viện KSND tối cao về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn và các dụng cụ y tế khác phục vụ công tác phòng, chống dịch; tiến hành kê khai y tế 100% theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện việc cho công chức làm việc tại nhà đúng tinh thần chỉ đạo tại Thông báo số 248/TB-VKSTC của Viện KSND tối cao; đối với công chức làm việc tại cơ quan phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; bố trí không quá 02 người trong 01 phòng làm việc; đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn thường xuyên, nhất là những trường hợp buộc phải tiếp xúc với hồ sơ vụ án, vụ việc do cơ quan khác chuyển đến phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để duy trì chế độ thông tin, báo cáo theo quy chế của Ngành, bảo đảm hoạt động thông suốt, hoàn thành các nhiệm vụ của Ngành; thông tin đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, của Ngành và khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin chính thống của Nhà nước, của ngành Kiểm sát để có biện pháp chỉ đạo, xử lý, ứng phó kịp thời. Phối hợp với các cơ quan tư pháp cùng cấp để xử lý, giải quyết kịp thời, nghiêm minh các vụ, việc phát sinh phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.
         
Cũng tại cuộc họp trực tuyến, Viện KSND hai cấp thống nhất 100% ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, mỗi công chức, người lao động ủng hộ 01 ngày lương; toàn bộ số tiền thu được sẽ được các đơn vị chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp trước ngày 07/4/2020./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay6,165
  • Tháng hiện tại137,122
  • Tổng lượt truy cập16,666,044
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây