Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Bản án chung thân cho kẻ thủ ác

Thứ năm - 20/06/2019 08:54 576 0
Ngày 20/6/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Nguyễn Trường Quốc bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai truy tố về tội "Giết người" quy định tại Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự

Vụ án được chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm cho các Kiểm sát viên và được truyền hình trực tuyến tới Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.


 
Nội dung vụ án: Vào khoảng 16 giờ ngày 20/12/2018, do bực tức vì cho rằng anh Võ Xuân Thảo (sinh năm 1996, tổ 02, phường An Phước, thị xã An Khê, lúc này Thảo đang có mặt tại huyện Ia Grai), xúc phạm mình nên Nguyễn Trường Quốc (sinh năm 1993, trú tại thôn 3, xã Ia Tô, huyện Ia Grai) điều khiển xe đến làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai để tìm anh Thảo đánh trả thù. Đến nơi, Quốc lấy dao nhọn giấu sẵn trong cốp xe đi đến chỗ Thảo đang ngồi trước sân nhà đâm một nhát trúng ngực trái làm Thảo ngã gục bất tỉnh. Thấy Thảo bị đâm anh Lê Phú Nhân (sinh năm 1990 trú tại làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai) đến can ngăn thì bị Quốc đâm một nhát vào lưng bên trái. Hậu quả, Võ Xuân Thảo và Lê Phú Nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi đam chết Võ Xuân Thảo và Lê Phú Nhân, Nguyễn Trường Quốc đến Công an xã Ia Tô, huyện Ia Grai đầu thú và bị bắt giữ.

Tại phiên tòa Nguyễn Quốc Trường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như Cáo trạng truy tố và được công bố công khai tại phiên tòa.

Được phân công nhiệm vụ thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử, Kiểm sát viên đã phân tích, làm rõ động cơ thực hiện hành vi phạm tội của bị cáo; với tính chất côn đồ, hung hãn chỉ vì cho rằng anh Thảo vô cớ xúc phạm và đòi đánh mình nên bị can Nguyễn Trường Quốc đã dùng dao nhọn đâm  anh Thảo, khi bị anh Lê Phú Nhân phát hiện ôm giữ để can ngăn thì bị can tiếp tục dùng dao đâm anh Nhân, hậu quả làm anh Thảo và anh Nhân chết trên đường đi cấp cứu nhưng quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thể hiện sự ăn năn, hối cải và đã bồi thường cho gia đình bị hại; trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử tuyên phạt Chung thân đối với Nguyễn Quốc Trường về tội Giết người.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay6,189
  • Tháng hiện tại707,629
  • Tổng lượt truy cập16,402,395
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây