Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Chi Hội Luật gia Viện kiểm sát tỉnh Gia Lai trợ giúp pháp lý và tuyên truyền pháp luật tại Làng Hleng, xã Kon Pne, huyện K’Bang.

Thứ hai - 18/03/2019 05:14 664 0
Vào ngày 15/3/2019, Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức các hoạt động trợ giúp pháp lý và tuyên truyền pháp luật tại Làng Kon Hleng, xã Kon Pne, huyện K’Bang (Làng Kon Hleng là đơn vị kết nghĩa với Viện kiểm sát huyện K’Bang

Xã Kon Pne là xã đặc biệt khó khăn cách trung tâm thành phố Pleiku 180km). Để tạo điều kiện cho bà con được tham gia đông đủ, không ảnh hưởng đến việc xản xuất nên công tác trợ giúp pháp lý được tiến hành vào ban đêm diễn ra tại nhà Rông của Làng.


Đ.c Nguyễn Văn Thanh, Chi Hội trưởng Chi Hội Luật gia tuyên truyền pháp luật

Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban chấp hành Hội luật gia. Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Trương Văn Tư, Huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy xã cùng các đồng chí đại diện cho các đoàn thể, Mặt trận tổ quốc của xã và gần 150 người dân Làng Kon Hleng.

Qua việc tuyên tuyền pháp luật và trợ giúp pháp lý, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Luật gia đã phổ biến cho bà con các quy định về Luật Bảo vệ và phát triển rừng; Luật Hôn nhân gia đình; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật hộ tịch, chứng thực; Phổ biến pháp luật về đăng ký cư trú, thẻ căn cước công dân…


Bà con hỏi thêm về những quy định của Pháp luật

Tại buổi tuyên truyền đã có nhiều ý kiến phát biểu hỏi thêm đoàn công tác những quy định của pháp luật về Vấn nạn tảo hôn; Hậu quả của việc đăng ký khai sinh quá hạn; Về việc kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; về khám chữa bệnh cho trẻ em dưới sáu tuổi…


Đ.c Trương Văn Tư, Huyện ủy viên, Bí Thư Đảng ủy xã Cảm ơn đoàn công tác

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Trương Văn Tư, chân thành cảm ơn Viện KSND tỉnh, đặc biệt là Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ, cung cấp, trao đổi thêm nhiều thông tin pháp luật bổ ích đến bà con, nhân dân làng Kon Hleng và mong rằng tới đây Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai và Viện kiểm sát huyện K’Bang tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ địa phương nhiều hơn nữa, nhất là về lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến bà con, góp phần cùng địa phương chung sức xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc buổi trợ giúp pháp lý, bà con Làng Kon Hleng đã đốt lửa, nhảy Xoang thể hiện sự cảm ơn chân thành của người dân Ba Na với đoàn công tác.


Toàn cảnh buổi tuyên truyền






 

Tác giả bài viết: Võ Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập49
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay6,854
  • Tháng hiện tại708,294
  • Tổng lượt truy cập16,403,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây