Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tử hình đối tượng giết người Cướp tài sản

Thứ sáu - 22/09/2017 03:17 961 0
Sáng 22/9/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án Nguyễn Thành T, sinh năm 1982, trú tại Thôn 6, xã Ia BLang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản, xẩy ra vào ngày 23/3/2017 tại xã Ia BLang, huyện Chư Sê.

Địa điểm mở phiên tòa tại Công viên Kpă Klơng, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê và có hàng ngàn người dân của huyện Chư Sê, cũng như các địa bàn lân cận quan tâm và theo dõi phiên tòa.
Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh Gia Lai: Vào năm 2016, Nguyễn Thành T có thế chấp cho Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Chư Sê 03 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay 150 triệu đồng.  Đến ngày 26/3/2017 phải trả nợ nhưng không có tiền để trả và đáo hạn cho ngân hàng. Nên ngày 22/3/2017, Tùng có vay của chị D, sinh năm 1979, trú tại tổ 13, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, với số tiền 150 triệu đồng để trả và xin vay đáo hạn. Nhưng do T chậm trả lãi nhiều lần nên sau khi trả tiền thì Ngân hàng không đồng ý cho T vay lại, nên T không có tiền để trả lại cho chị D. Do đó Nguyễn Thanh T tiếp tục nhờ chị D vay ngân hàng khác giúp T, 200 triệu đồng, chị D đồng ý và yêu cầu T đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của T cho chị D để đi vay ngân hàng. Tuy nhiên sau khi trả được tiền cho Ngân hàng và lấy lại 03 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì T nảy sinh ý định giết chị D để nhằm mục đích chiếm đoạt 150 triệu đồng mà chị D đã cho vay trước đó.
 
Đông đảo người dân theo dõi phiên tòa

Để thực hiện mục đích của mình, vào ngày 23/3/2017, T đã điện thoại hẹn chị D vào nhà mình, mục đích để chị D lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đi vay ngân hàng giúp T. Nhưng khi chị D vào lấy thì T không đưa mà dùng dây thừng siết cổ chị D đến chết, sau đó T đi mua bao tải và bỏ xác chị D vào trong 02 bao  rồi  cho lên xe ba gác móc vào xe mô tô của gia đình chở xác chị D đến rẫy hồ tiêu của gia đình T cách nhà khoảng 01km để giấu xác, nhưng khi đến không tìm được chổ giấu xác, nên T bỏ xác chị D lên phía sau xe mô tô tiếp tục chở đến giếng cạn tại lô đất trống của gia đình T ở thôn 6, xã Ia BLang và ném xác chị D, cùng các vận dụng xuống giếng. Sau đó đi về nhà lấy xe mô tô của chị D cất giấu trong nhà, đồng thời lấy toàn bộ tài sản của chị D gồm: 01 giấy biên nhận nợ 150 triệu đồng, cùng một số tài sản khác của chị D, được định giá có giá trị: 43.472.194 đồng.
 
Do đó Viện kiểm sát tỉnh Gia lai đã truy tố Nguyễn Thành T về tội Giết người theo Điểm n,q Khoản 1 Điều 93 và tội Cướp tài sản, theo Điểm e, khoản 2 Điều 133 Bộ luật Hình sự.


KSV công bố bản cáo trạng

Tại phiên tòa, Nguyễn Thành T, thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội của mình, xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, hành vi của T thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, phạm tội tới cùng với động cơ đê hèn, chỉ vì mục đích muốn chiếm đoạt số tiền đã vay trước đó là 150 triệu đồng và toàn bộ tài sản của chị D, mà T đã thực hiện hành vi dùng dây siết cổ giết chết rồi giấu xác chị D và cướp tài sản.


Bị cáo nghe HĐXX tuyên án

Hội đồng xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành T, tử hình về tội giết người, 08 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; Đồng thời bị cáo T còn phải trả lại cho gia đình bị hại 150 triệu đồng tiền vay, bồi thường cho gia đình bị hại130 triệu đồng tiền tổng thất tinh thần, 75 triệu đồng tiền phí mai táng và chu cấp 01 triệu đồng/tháng cho hai con của bị hại cho đến khi đủ 18 tuổi.
 

Tác giả bài viết: Võ Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay9,215
  • Tháng hiện tại133,409
  • Tổng lượt truy cập16,662,331
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây