Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 06/09/2019 04:39 816 0
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro tổ chức lễ kết nghĩa với làng Hlang, xã Yang Nam huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai nơi đơn vị đang đứng chân.

Tại buổi lễ, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã ký kết bản ghi nhớ với làng, theo đó đơn vị sẽ hỗ trợ làng trong việc thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí nông thôn mới, với các nội dung: Củng cố xây dựng làng Hlang, xã Yang Nam có Chi bộ Đảng, lãnh đạo thôn, Ban công tác Mặt trận các chi hội, đoàn thể đạt tiêu chuẩn "trong sạch, vững mạnh"; Trợ giúp pháp lý đảm bảo nhận thức pháp luật của người dân địa phương “Đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định”; Vận động nhân dân trong làng xây dựng tổ tự quản, bảo đảm về an ninh trật tự, nâng cao ý thức trong việc quản lý tài sản, tham gia đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm đảm bảo “Đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự xã hội và đảm bảo bình yên: không có khiếu kiện đông người kéo dài; không để xảy ra trọng án; tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, giảm liên tục so với các năm trước” nhằm từng bước phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong làng.

Thông qua hoạt động ký kết, đơn vị kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng; góp phần giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp và những vấn đề phát sinh trong nội bộ nhân dân để thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc.
 
 
Quang cảnh Lễ kết nghĩa

Ông Đinh Byêi, Bí thư Chi bộ làng Hlang cũng phấn khởi cho biết: Tôi mong muốn qua lễ kết nghĩa này, tình cảm giữa cán bộ Viện kiểm sát với làng được gắn bó, đoàn kết hơn nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức phối hợp trong mọi công tác với đơn vị. Trong thời gian tới, dân làng cũng mong muốn đơn vị sẽ quan tâm hơn nữa giúp dân làng từng bước phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong làng.


Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro cùng ông Đinh Byêi (đại diện làng Hlang) chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Phước Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã trồng cây lưu niệm tại nhà Rông của làng, đồng thời đã trao một số suất quà tặng cho các hộ nghèo của làng.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại800,102
  • Tổng lượt truy cập16,494,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây