Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kông Chro tăng cường trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại UBND cấp xã

Thứ tư - 24/01/2024 08:48 163 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo tại 02 UBND xã, thị trấn gồm: UBND xã Ya Ma, UBND thị trấn Kông Chro. Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Quốc Bình - Viện trưởng làm trưởng đoàn, cùng các Kiểm sát viên được phân công.

Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định, Kế hoạch tại UBND xã Ya Ma
 
Tại các buổi làm việc, sau khi nghe Chủ tịch UBND các xã, thị trấn báo cáo về tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo đang chấp hành án ở địa phương, đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách có liên quan đến công tác thi hành án treo.
Qua kiểm sát, nhìn chung công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo đang chấp hành án ở địa phương về cơ bản đã được UBND các xã, thị trấn quan tâm thực hiện tốt, đảm bảo đúng theo quy định của Luật thi hành án hình sự, công tác giám sát, giáo dục được quan tâm thực hiện thường xuyên, giúp các bị án an tâm làm việc để ổn định cuộc sống góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương nên đến thời điểm kiểm sát không có bị án nào vi phạm nghĩa vụ của người chấp hành án, cũng như không có trường hợp nào phạm tội mới. Tuy nhiên, cũng còn một số hạn chế, thiếu sót về trình tự lập hồ sơ.
Kết thúc các cuộc kiểm sát, đoàn cũng đã ban hành các kết luận, kiến nghị khắc phục vi phạm, đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cần tiếp tục tăng cường hơn nữa trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác giám sát, giáo dục người được hưởng án treo tại địa phương, xem xét đề nghị rút ngắn thời gian thử thách cho bị án đủ điều kiện, thực hiện việc tự nhận xét của bị án theo đúng quy định, góp phần đảm bảo quyền và nghĩa vụ cho bị án./.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay7,574
  • Tháng hiện tại325,852
  • Tổng lượt truy cập16,854,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây