Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Thứ hai - 09/03/2020 05:41 767 0
Thời gian qua, Viện KSND huyện Kông Chro xác định công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện.

Trên tinh thần đó, Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt cán bộ, Kiểm sát viên triển khai đa dạng hóa các hình thức, nội dung phổ biến pháp luật; chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền PBGDPL để nâng cao trình độ nhận thức, hiểu biết pháp luật của người dân trên địa bàn huyện.
         
Sáng ngày 19 và 28/02/2020, Viện KSND huyện Kông Chro phối hợp với Hội Luật gia huyện Kông Chro tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại làng Hơn, xã Yama và làng Kpiêu Kông, xã Đăk Tơ Pang huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.


Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại làng
Kpiêu Kông, xã Đăk Tơ Pang
 
Tại buổi tuyên truyền, đồng bào làng Hơn và làng Kpiêu Kông đã nghe đồng chí Phạm Quốc Bình - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Kông Chro phổ biến một số nội dung liên quan đến các quy định về trợ giúp pháp lý, quyền được trợ giúp pháp lý; các vấn đề về lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, pháp luật về an toàn giao thông. Các nội dung tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây, không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luật mà còn lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu.


Buổi tuyên truyền pháp luật tại làng Hơn, xã Yama

Thông qua các buổi tuyên truyền, PBGDPL đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật; vận động đồng bào dân tộc thiểu số giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay5,856
  • Tháng hiện tại338,573
  • Tổng lượt truy cập16,867,495
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây